Công dụng của từng thành phần trong công thưc mặt nạ trên nhé

Không những thế, khi kết hợp bột nghệ và mật ong cùng với sữa chua, thì cách làm trắng da mặt hiệu quả này không chỉ giúp làn da tươi trẻ và trắng mịn dần lên, mà còn giúp chị em điều trị hiệu quả những vấn đề về da như mụn trứng cá hay da bị viêm nhiễm nữa.

Để biết da trắng hồng sau 1 tháng cách dùng tinh bột nghệ thì trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xơ qua công dụng của từng thành phần trong công thưc mặt nạ trên nhé!

1_ Tinh bột nghệ xưa nay trong Đông y vẫn được xem là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Đơn giản vì từ trong dân gian, người ta thường dùng nghệ để làm mờ sẹo, mờ vết thâm. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa lão hoá, trị mụn, giảm thâm nám, làm da trắng hồng, ngừa rạn da và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.


2_ Còn đối với mật ong rừng, nó có tác dụng chữa lành vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm căng và chống lão hóa da.

3_ Sữa tươi có tác dụng giữ ẩm và làm da sáng dần lên.

Công thức làm mặt nạ trắng da từ hỗn hợp bột nghệ, sữa tươi, mật ong và cách dùng

- 1 hoặc 2 thìa tinh bột nghệ.

- 2 thìa bột gạo (hoặc bột mỳ, yến mạch..).

- 1 thìa cafe mật ong và sữa tươi không đường


- Rửa sạch mặt và tẩy da chết bằng bã cafe (hoặc dùng đường…) để da sạch và thẩm thấu 1 cách tốt nhất

- Quét hỗn hợp này lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt, dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt cho lỗ chân lông se khít hơn.

- Đắp 2 lần/1 tuần. Kết hợp với ngày uống 2 lần tinh bột sau ăn khoảng 20p (2 thìa tinh bột, 1 thìa mật ong hoà vào nước ấm).

*** Ngoài ra khi tắm bạn có thể kết hợp masage toàn thân bằng tinh bột nghệ tắm trắng toàn thân tại nhà bằng hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong và sữa tươi luôn nhé. Sau 20 phút rửa sạch và bôi kem dưỡng ẩm.

Không có nhận xét nào